Bạn đã bao giờ duyệt một trang web và nhấp vào một liên kết, chỉ để được hiển thị với một trang nói rằng thông tin đã ở đó… à, không còn ở đó nữa?

\"Google

Nếu bạn đã sử dụng Internet nhiều hơn nói, 17 phút, có thể bạn đã sử dụng Internet.

Vậy bạn đã làm gì? Bạn có tiếp tục sử dụng trang web đó không? Bạn đã sử dụng thanh tìm kiếm để tìm thứ gì đó tương tự? Hay bạn chỉ cần nhấn trở lại và nhấp vào một kết quả tìm kiếm khác?

Tỷ lệ cược là nó là thứ sau.

Khi người tiêu dùng nhìn thấy một trang bị hỏng, họ sẽ ít có khả năng quay lại trang web hơn. Ngoài việc cung cấp trải nghiệm khách truy cập kém, chúng cũng có thể có tác động tiêu cực đến SEO. Tóm lại: các liên kết b roken có hại cho việc kinh doanh.

Nhưng những liên kết bị hỏng  gì?  Và bạn đi tìm và sửa chúng như thế nào?

Mục lục:

Các liên kết bị hỏng ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình của người dùng – một khía cạnh thiết yếu của SEO hiện đại.

Hãy tưởng tượng bạn đã sẵn sàng đến thăm một nhà hàng mới. Bạn đã mặc quần áo. Bạn đã trang bị cho hậu quả Brut tốt nhất của bạn. Bạn đã đến. Và nó đã bị đóng cửa. Mặc dù họ tuyên bố rằng họ đã mở. Bạn sẽ hơi bực mình, phải không? Bạn có muốn quay lại không?

Có thể không.

Đó là cảm giác của người dùng khi họ nhấp vào một liên kết bị hỏng.

Các liên kết giúp Google khám phá các trang mới. Chắc chắn rằng họ có những cách khác để khám phá URL, như sơ đồ trang web XML và các liên kết bên ngoài – nhưng họ yêu thích các liên kết nội bộ. Chúng tôi sẽ trình bày sâu hơn những gì Google đã nói về chúng.

Nhưng chắc chắn Google có thể đối phó với liên kết bị hỏng kỳ lạ?

Trong khi có, họ có thể. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên để họ ở lại trang web của bạn.

Hãy quay lại sự tương tự về nhà hàng trong một giây. Giả sử nó đã mở, nhưng hình nền bị rơi ra, chân ghế của bạn bị gãy và dao kéo bị cong – giống như người cuối cùng đến thăm là Uri Geller. Một lần nữa bạn sẽ bực mình phải không?

Google nhìn nhận bạn như thế nào mới là điều quan trọng. Họ muốn mang lại kết quả tốt nhất mà họ có thể. Không phải các trang web kém chất lượng mà là một cơn ác mộng để điều hướng.

Liên kết thêm ngữ cảnh – một lần nữa, chúng tôi sẽ trình bày những gì Google nói về điều này một chút, nhưng văn bản mà bạn sử dụng trong các liên kết của mình (văn bản liên kết) sẽ gửi tín hiệu đến Google về nội dung của trang. Điều đó không có nghĩa là chúng là tất cả và cuối cùng, nhưng mọi thứ đều có giá trị.

Hãy mang theo chúng tôi khi chúng tôi trở lại nhà hàng nhỏ đáng yêu của chúng tôi. Nếu biển báo phòng tắm thực sự có bếp chữ trên đó và lối ra có chữ phòng tắm trên đó, bạn sẽ đến nhầm chỗ. Mọi thứ không khác gì trên mạng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO tổng thể Webs.com.vn web để làm tăng mức độ thân thiện đối với google, tránh tình trạng liên kết  bị hỏng

Có ba loại liên kết bị hỏng:

1. Liên kết nội bộ bị hỏng

Đây là những liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn nhấp vào một liên kết, bạn mong đợi sẽ đến một trang cụ thể, nhưng nó không đưa bạn đến trang mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ xem. Thay vào đó, bạn nhận được thông báo 404 \’Không tìm thấy\’ đáng sợ.

\"\"

2. Liên kết bên ngoài bị hỏng

A broken backlink, on the other hand, is when your site has a link to a page on another domain that no longer works. While you should audit your outgoing links to check that you\’re not linking to pages that don\’t exist (for usability reasons) there is no direct SEO value to this.

3. Broken Backlinks

This is when another site is linking to a broken page on your site. This means you lose the link equity that site was sending to yours and potentially, conversions (since it’s unlikely the referral visitor will stay).

Several things can result in broken links. Here are some of the most common.

Typos – we’re all human. We all make mistakes. One of the most prevalent causes of broken links is a URL with a typo in a URL. It only takes one stray character to break a link.

One way to combat this is to use a plugin on your browser like this one.

When something has been deleted – whether on purpose or by accident. If a page has been deleted, it\’s been deleted. That means any links on your site that pointed at that page are now broken. One solution is to implement a process whereby anyone that works on a site notifies the SEO before deleting a page.

Renaming pages – “if it ain’t broke don\’t fix it”, a phrase you’ll have heard many times over the years (usually from an elderly grandparent). The thing is most people never listened to old grandpa. People love to change things. People love to mess with things. Even if they don\’t have a solid reasoning for changing something.

Tinkering with URLs frequently results in broken internal links. And sometimes quite a lot of them. So what’s the solution? Well, you just make sure that nobody changes a URL without consent from the SEO!

Restructuring site or moving pages – this usually happens when you launch a new site on the same domain. It kind of sits somewhere between renaming pages and changing domains.

To avoid any issues you should always make sure you keep track of any pages that are likely to be moved and make sure these links are updated.

Changing domain names – this happens a lot and often it’s unavoidable. Businesses rebrand. Businesses merge. Businesses evolve. And sometimes the development team forgets to change internal links.

Always, always implement a full migration plan when changing a domain.

“Nếu bạn tìm thấy những thứ như thế này, tôi sẽ sửa nó chủ yếu cho người dùng của bạn, để họ có thể sử dụng trang web của bạn hoàn toàn. Tôi sẽ không coi đây là điều bạn cần làm cho các mục đích SEO trên trang web của mình, nó thực sự giống như việc bảo trì thường xuyên khác mà bạn có thể làm cho người dùng của mình. ” John Mueller, 2014

Như với bất cứ điều gì Google nói, bạn phải ngậm một chút muối và đọc giữa các dòng. Vâng, đó chủ yếu là vấn đề của người dùng, nhưng bạn không muốn làm xói mòn lòng tin. Điều John đang nói ở đây là Google có thể đối phó với các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Ngay cả khi bạn có rất nhiều.

Nhưng hãy nghĩ về nó theo cách này. Google cần mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng của mình. Và nếu một trang web có nhiều liên kết bị hỏng, đó có phải là một trải nghiệm tốt không?

Dĩ nhiên là không.

Hơn nữa, như đã đề cập trước đó, các liên kết cũng rất cần thiết cho việc khám phá trang và bối cảnh.

“Chuyển hướng là một tín hiệu để chuẩn hóa, nhưng chúng không phải là duy nhất. Liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài, sơ đồ trang web, hreflang, canonicals, URL rõ ràng hơn, v.v. – tất cả đều đóng một vai trò nào đó. Hãy chỉnh sửa mọi thứ, cho thời gian giải quyết và để lại bánh quy & sữa hạnh nhân cho Googlebot. ” John Mueller, năm 2020.

“Về cơ bản, liên kết nội bộ giúp chúng tôi một mặt tìm các trang, vì vậy điều đó thực sự quan trọng. Nó cũng giúp chúng tôi có được một chút bối cảnh về trang cụ thể đó. ” John Mueller, năm 2020.

Đừng lấy câu nói của một nhân viên Google và cho rằng đó là phúc âm.

“Và chúng tôi nhận được một số điều đó thông qua anchor text từ liên kết nội bộ và một số, tất nhiên, từ việc hiểu vị trí các trang này được liên kết trong trang web của bạn.” John Mueller, năm 2020.

\”Chỉ dành cho người dùng\” là những gì John nói ban đầu. Và chúng tôi thích John. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời. Nhưng anh ấy cũng nói rằng nó có ích cho Google.

Cho nên. Đó là những gì Google nói về vấn đề này.

Cách tìm các liên kết nội bộ bị hỏng

Sitebulb

Bước 1. Đảm bảo rằng bạn đã tải xuống Sitebulb và kích hoạt nó. Tạo một dự án cho trang web mà bạn muốn kiểm tra các liên kết nội bộ bị hỏng. Bạn có thể đọc thêm về cách thiết lập các dự án tại đây.

Bước 2. Điều hướng đến tùy chọn URL nội bộ bị hỏng.

\"URL

Bước 3.  Bây giờ bạn có thể xem xét từng trang có liên kết bị hỏng.

Bước 4.  Điều hướng đến danh sách URL và nhấp vào chi tiết URL.

Bước 5.  Tìm tab Liên kết đến và nhấp vào nó.

Điều này sẽ tiết lộ một cách kỳ diệu tất cả các trang hiện đang liên kết đến trang bị hỏng. Bạn có thể bắt đầu sửa chữa chúng.

Vì vậy, đó là tất cả tốt và tốt, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn liên kết nội bộ bị hỏng? Bạn sẽ bị lạc khá nhanh. Vì vậy, hãy xem cách bạn xuất hàng loạt.

Bước 1 . Đảm bảo rằng bạn đã tải xuống Sitebulb và kích hoạt nó.

Bước 2.  Điều hướng đến tùy chọn \’Trình khám phá liên kết\’.

Bước 3.  Điều hướng đến Liên kết nội bộ và nhấp vào \’Không tìm thấy\’.

\"Không

Bước 5.   Xuất dữ liệu sang Google Trang tính hoặc Excel.

Bước 6.  Bây giờ bạn có thể xem lại tất cả dữ liệu trong Trang tính hoặc Excel. Bạn sẽ thấy URL giới thiệu, điểm Xếp hạng URL giới thiệu, URL mục tiêu, điểm URL mục tiêu, Văn bản cố định và hơn thế nữa. Mọi thứ bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt.

Đây là những bước rất cơ bản để bắt đầu mà chúng tôi đã đưa ra ở trên. Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn chuyên sâu hơn, bạn có thể sử dụng  tài liệu về cách tìm các liên kết bị hỏng bằng cách sử dụng Sitebulb tại đây .

Ếch hét

Bước 1 . Đảm bảo rằng bạn đã tải Screaming Frog xuống máy tính của mình và mở công cụ.

Bước 2.  Thêm trang web mà bạn muốn kiểm tra các liên kết nội bộ bị hỏng vào hộp \’Nhập URL vào trình thu thập thông tin\’.

\"\"

Bước 3.  Tìm tab Mã phản hồi và chọn bộ lọc Máy khách Lỗi 4XX.

\"\"

Bước 4. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Lỗi máy khách 4XX trong ngăn ở phía bên phải của tất cả dữ liệu.

\"\"

Bước 5.  Để tìm các trang đang liên kết đến một URL bị hỏng, hãy chọn tab Liên kết.

Bước 6. Bây giờ bạn cần phải xem qua các URL và thay đổi các liên kết để trỏ đến một URL mới – hoặc xóa hoàn toàn liên kết nếu bạn không có bất kỳ nội dung liên quan chặt chẽ nào trên trang web của mình.

Vậy làm cách nào để giải nén hàng loạt dữ liệu này?

Bước 1.  Chọn tùy chọn \’Xuất hàng loạt\’, nhấp vào \’mã phản hồi\’, và cuối cùng nhấp vào \’Liên kết khách hàng 4XX Lỗi\’.

Bước 2. Sau khi có dữ liệu trong Excel, bạn có thể bắt đầu sửa (hoặc nhờ nhà phát triển sửa) các liên kết nội bộ bị hỏng của mình.

Ahrefs

Step 1. Needless to say, make sure that you\’re logged into Ahrefs.

Step 2. Head over to the dashboard. You\’re going to need to run a crawl of your site. So set it up as a project.

Step 3. When you’ve done this, you\’re good to click the Health Score option. That will take you to a new page where there is an option to Run crawl. Click that.

\"\"

Step 4. Listen to a few of your favourite songs while you wait for the crawl to finish.

Step 5. You should see a dashboard like this.

\"\"

Step 6. Choose the latest crawl.

Step 7. Scroll down to the Top issues section and locate the 404 page option. Click that.

Step 8. That will give you a handy tip section on what the details are and how to fix them. Feel free to “borrow” those to help you convince clients why they’re so important, and what you need to do to fix them. We’ll cover this later in the article.

\"\"

Step 9. Click View affected URLs.

Step 10. You\’ll now see a list of all your 404 pages, the number of pages that are linking internally to them, and where the crawler first found a link to the broken page.

Step 11. You can now download and fix all of your broken internal links.

Semrush

Step 1. First off you’ll need to set up a project for the site you want to check for broken internal links.

Step 2. Head over to the site audit section and send Semrush out to crawl your site. This can take a little while so grab a cuppa and one of your favourite biscuits.

Step 3. Navigate to the ‘Overview’ tab and scroll down to the ‘Thematic Reports’. Find the one called ‘Internal Linking’, and press ‘View details’.

\"\"

Step 4. This report has some cool features like Pages Crawl Depth and Internal Link Distribution, but it\’s the Broken internal links option that you want. You should find it in the top right-hand corner.

\"\"

Step 5. Click the button that shows how many issues you have, and it will whisk you off to the report.

\"\"

Bước 6.  Tại đây bạn sẽ thấy trang chứa liên kết bị hỏng và trang bị hỏng. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là khắc phục sự cố. Nếu bạn tìm thấy nhiều liên kết bị hỏng, bạn có thể muốn tải xuống dữ liệu và theo dõi các thay đổi trong đó.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ chạy lại chiến dịch đó mỗi khi bạn sửa một số liên kết và báo cáo sẽ cập nhật – rất tốt để hiển thị tiến trình của khách hàng.

Sistrix

Bước 1.  Đi tới Sistrix và chọn tab \’Trình tối ưu hóa\’.

\"\"

Bước 2. Nếu bạn chưa làm như vậy, bạn sẽ cần thiết lập một dự án cho trang web mà bạn đang kiểm tra các liên kết nội bộ bị hỏng. Làm điều đó và để Sistrix thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Bước 3.  Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một email. Sau đó, bạn có thể chuyển đến phần \’Lỗi\’.

\"\"

Bước 4.  Nhấp vào tùy chọn \’Không tìm thấy trang\’.

\"\"

Bước 5.  Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trang bị hỏng trên trang web của mình. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trang trên trang web của bạn hiện đang liên kết đến trang bị hỏng.

Bước 6.  Bây giờ bạn cần phải tắt và sửa tất cả các liên kết hiện đang trỏ đến trang đó.

Như với tất cả các công cụ khác, bạn có thể tải xuống CSV với tất cả các vấn đề để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút. Một lưu ý của sự thận trọng mặc dù. CSV đã xuất được định dạng hơi kỳ lạ, vì vậy bạn sẽ phải thực hiện tìm và thay thế trên dấu chấm phẩy để làm gọn gàng hơn một chút.

Như đã đề cập trước đó, sửa các liên kết ngược bị hỏng từ các trang khác là một chiến thắng SEO nhanh chóng. Khi các liên kết từ các trang khác trỏ đến các trang bị hỏng trên trang web của bạn, bạn đang để lại giá trị liên kết trên bảng. Mặc dù bạn sẽ không đưa bạn lên đầu SERPs bằng cách sửa liên kết bị hỏng kỳ lạ, nhưng nó chắc chắn vẫn đáng để nỗ lực.

Dưới đây là một số hướng dẫn từng bước để sử dụng một số công cụ SEO phổ biến nhất để định vị các liên kết ngược bị hỏng.

Ahrefs

Bước 1.  Đưa tên miền vào hộp tìm kiếm trong phần chính của Ahrefs.

\"\"

Bước 2.  Trong phần Backlinks, bạn cần chọn các backlinks \’Bị hỏng\’. Nhấp vào đó.

\"\"

Bước 3.  Sau đó, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển như trong hình dưới đây.

\"\"

Bước 4.  Trong cột đầu tiên, bạn sẽ thấy URL của trang web có liên kết trỏ đến một trang bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn cũng sẽ thấy các chỉ số như DR và ​​UR. Điều này có thể giúp bạn ưu tiên theo giá trị liên kết.

Bước 5. Tải xuống danh sách các liên kết bị hỏng.

Bước 6.  Bây giờ bạn có 2 lựa chọn. Bạn có thể chuyển hướng URL bị hỏng đến một URL có liên quan. Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy rằng trang Sitebulb \’phiên bản 3\’ của chúng tôi đã bị hỏng. Để giành chiến thắng nhanh chóng, chúng tôi có thể chỉ muốn thiết lập chuyển hướng 301 đến trang chủ – hoặc phiên bản mới nhất của công cụ của chúng tôi.

\"\"

Bước 7.  Ngoài ra – và việc này tốn nhiều thời gian hơn một chút – bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu của các trang web này và xem họ có phiền thay đổi liên kết thành liên kết hoạt động hay không.

Moz

Bước 1.  Đăng nhập. Khá nhiều người vẫn có tài khoản Moz, phải không?

Bước 2. Bạn  hơi buồn vì họ vẫn chưa cải thiện giao diện người dùng nhiều như vậy. Điều đó không sao cả vì dữ liệu liên kết của họ tốt hơn nhiều so với trước đây.

Bước 3. Chuyển đến Moz Pro và sau đó vào Link Explorer.

Bước 4.  Bật tên miền bạn muốn làm việc.

\"\"

Bước 5.  Bây giờ bạn sẽ ở trong phần Tổng quan.

\"\"

Bước 6. Cuộn xuống để tìm phần \’Các trang hàng đầu trên trang web này\’. Nhấp vào đó.

Bước 7.  Bây giờ bạn có một danh sách tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Bạn chỉ cần tìm những cái bị hỏng.

Bước 8.  Tìm danh sách thả xuống Mã trạng thái và hoán đổi nó thành \’4xx – Bị hỏng\’.

\"\"

Bước 9.  Thay đổi cột \’Tên miền liên kết\’ để hiển thị số lượng tên miền liên kết cao nhất trước tiên.

Bước 10.  Bây giờ bạn có thể nhấp vào \’Xem Liên kết\’ và xem các trang web bên ngoài liên kết đến trang bị hỏng của bạn.

\"\"

Bước 11. Với Moz, bạn sẽ phải làm việc trong chính công cụ đó. Việc xuất không hiển thị cho bạn các trang liên kết đến các trang bị hỏng của bạn. Đó là một chút khó chịu.

Làm thế nào để sửa chữa các liên kết bị hỏng

Có một số cách bạn có thể sửa các liên kết nội bộ bị hỏng. Hãy xem xét các lựa chọn của bạn.

Xóa liên kết bị hỏng – nếu bạn chỉ muốn sửa nhanh và bạn không có trang tương đương gần đó để liên kết, bạn chỉ có thể xóa liên kết. Đúng vậy, đơn giản thôi. Nhưng nó có phải là lựa chọn tốt nhất? Nó phụ thuộc. Của bạn đây; câu trả lời SEO cổ điển.

Thêm chuyển hướng – bạn có trang tương đương không? Một bao gồm cùng một chủ đề? Nếu vậy, bạn có thể chỉ cần thêm một chuyển hướng. Chỉ cần đảm bảo rằng đó là chuyển hướng 301 chứ không phải 302 (mặc dù Google tuyên bố rằng 302 có thể vượt qua vốn chủ sở hữu liên kết).

Đặt trang hoạt động trở lại  – sẽ có lúc trang bị xóa do vô tình. Nếu có, bạn có thể đưa nó hoạt động trở lại. Nếu bạn không có bản sao của trang, bạn có thể tìm thấy nó trên Wayback Machine và tạo lại những gì bạn đã có ở đó trước đây.

Sửa lỗi chính tả – như đã đề cập trước đây, lỗi chính tả và các liên kết không đúng định dạng thường có thể là nguyên nhân dẫn đến các liên kết nội bộ bị hỏng. Nếu đó là lỗi đánh máy, tất cả những gì bạn cần làm là sửa nó – và kiểm tra xem nó đã hoạt động chưa.

Các liên kết bên ngoài bị hỏng là khi bạn đang liên kết đến một trang trên một trang khác không còn tồn tại. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các liên kết này với Sitebulb hoặc Screaming Frog. Đây là những gì bạn cần làm để khắc phục chúng.

Xóa liên kết  – cách nhanh nhất và đơn giản nhất là xóa liên kết. Điều đó nói rằng nó có thể cung cấp ngữ cảnh hoặc thông tin bổ sung cho người dùng của bạn, vì vậy đây không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Cập nhật liên kết  – tùy chọn thứ hai là cập nhật liên kết. Đây có thể là trường hợp tìm kiếm thông tin trên trang web bạn đã liên kết. Ngoài ra, bạn có thể tìm thông tin trên một trang web khác và liên kết đến trang đó.

Đặt trang hoạt động trở lại  – điều này có thể là do trang vô tình bị xóa. Nếu vậy, tất cả những gì bạn cần làm là đưa trang trở lại và bạn sẽ đòi lại được số vốn chủ sở hữu đã mất.

Gửi email cho chủ sở hữu của liên kết trang web  – nếu bạn đã thay đổi URL của trang, thì bạn có thể cố gắng tìm chi tiết liên hệ của trang liên kết và lịch sự yêu cầu họ cập nhật liên kết thành URL mới.

Chuyển hướng trang đến một trang có liên quan chặt chẽ  – nếu bạn có một trang gần tương đương trên trang web của mình, bạn có thể thiết lập chuyển hướng 301. Mặc dù vậy, trang phải có liên quan chặt chẽ. Nếu không, rất có thể Google sẽ coi nó như một soft 404.

Ưu tiên các liên kết nội bộ bị hỏng

Có một số điều bạn cần cân nhắc khi ưu tiên các liên kết nội bộ bị hỏng. Hầu hết các số liệu này đều có sẵn trong các công cụ mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này. Đây là những gì bạn nên nghĩ đến khi sắp xếp thứ tự ưu tiên.

Ưu tiên các liên kết ngược bị hỏng

Ưu tiên sửa các liên kết ngược bị hỏng đòi hỏi một khuôn mẫu suy nghĩ tương tự, với một vài điểm khác biệt. Đây là những gì bạn nên tìm kiếm.

Đừng chỉ đưa cho họ một bảng tính

Bạn có thể thích bảng tính – nhưng hãy nhớ rằng không phải ai cũng thích. Khách hàng không có thời gian để xem qua bảng tính được soạn thảo cẩn thận của bạn – họ cần bạn cho họ biết điều gì sai, tại sao nó cần sửa và khi nào nó sẽ được sửa. Họ không có thời gian để quan tâm đến dữ liệu hoặc tìm hiểu nó.

Sử dụng dữ liệu để sao lưu câu chuyện của bạn

Nhưng không phải bạn vừa nói với chúng tôi rằng đừng sử dụng dữ liệu của khách hàng sao?

Vâng, chúng tôi đã làm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên đưa vào một số dữ liệu. Chỉ cần chọn ra những chi tiết thích hợp nhất và đưa chúng vào email hoặc bản trình bày PowerPoint của bạn.

Sự kết hợp giữa dữ liệu và biểu đồ là điều cần thiết để có được lượt mua. Cho khách hàng thấy người dùng có thể khó chịu như thế nào khi họ gặp phải các liên kết bị hỏng. Kể chuyện. Sao lưu câu chuyện với dữ liệu.

Làm nổi bật những gì Google nói về các liên kết bị hỏng

Khách hàng đã thuê bạn vì bạn là chuyên gia. Họ không thể làm những gì bạn làm. Nghe có vẻ hợp lý, phải không? Trong thực tế, nó không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách đó. Bạn cần xem trích dẫn kỳ quặc từ một chuyên gia trong ngành về lý do tại sao bạn đang đưa ra một trường hợp để sửa những liên kết bị hỏng này. Nhưng những lời trích dẫn cần phải từ một người mà họ tin tưởng. Đừng chỉ chọn Mr and Mrs Random SEO Guru để báo giá.

Lên đầu trang.

Đi đến google.

Đây là một ví dụ từ John Mueller, Người ủng hộ tìm kiếm tại Google:

\"John
(Phiên bản văn bản ở đây nếu bạn cần sao chép / dán: \” Hầu hết các liên kết đều cung cấp một chút ngữ cảnh bổ sung thông qua văn bản liên kết của chúng. Ít nhất thì chúng cũng nên như vậy, phải không‽ \”)

Bao gồm các nghiên cứu điển hình

Khi làm việc trong môi trường cơ quan, bạn có thể dễ dàng nhúng tay vào một số nghiên cứu điển hình cũ. Không nói về các nghiên cứu tình huống 2000 từ đầy đủ. Cứ đơn giản đi, ngu ngốc.

Lấy một số dữ liệu.

Ảnh chụp màn hình một số phân tích.

Hiển thị thứ hạng được cải thiện.

Bất cứ điều gì có thể làm cho trường hợp của bạn mạnh mẽ hơn.

Của bạn đây. Đó là cách bạn có thể bán câu chuyện của mình và nhận được sự chấp thuận để sửa các liên kết bị hỏng.

Cách bạn trình bày trường hợp sửa các liên kết bị hỏng cũng quan trọng như việc sửa chúng.

Trên thực tế. Cào đó.

Điều quan trọng hơn là sửa chúng bởi vì nếu bạn không thể thuyết phục khách hàng rằng nó cần sửa, thì điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra.

Và điều đó không tốt cho SEO. Điều đó không tốt cho người dùng của bạn.

Cái kết …

Vậy là xong. Đó là khá nhiều thông tin, phải không? Hy vọng rằng bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về các liên kết bị hỏng. Bạn biết sự khác biệt giữa liên kết nội bộ bị hỏng, liên kết bên ngoài bị hỏng và liên kết ngược bị hỏng.

Bạn cũng có một số cách để tìm, giải quyết và khắc phục những vấn đề này.

Sửa chữa tất cả những thứ.

Làm cho Internet trở thành một nơi tốt hơn và giúp SEO và doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thành công.