Đó là một cụm từ nhỏ đáng buồn – \’các trang web mồ côi\’. Nó gợi lên hình ảnh Oliver nói \”Xin thưa ngài, tôi muốn thêm một số nữa\” …

Các trang mồ côi, nói chung là có vấn đề đối với SEO – vì vậy có lẽ bạn nên cảm thấy buồn một chút khi tìm thấy chúng.

Nhưng những trang mồ côi là gì? Làm thế nào để chúng xảy ra? Và làm thế nào bạn có thể sửa chữa chúng?

Chúng tôi không phải là người đầu tiên tạo ra hướng dẫn về điều này, vì vậy chúng tôi sẽ tiến hành một hướng dẫn tốt hơn. Chúng tôi sẽ xem xét bên ngoài những bài báo về chủ đề này thường đề cập và xem xét những điểm mà chúng đề cập chi tiết hơn.

Cụ thể, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao bạn cần áp dụng tư duy phản biện để xử lý các trang mồ côi.

Chúng tôi cũng sẽ xem xét cách bạn có thể giới thiệu những bản sửa lỗi này cho khách hàng, thu hút sự quan tâm của họ và quan trọng nhất là đảm bảo rằng chúng đã được khắc phục.

Mục lục:

Các trang web mồ côi là gì?

Các trang mồ côi về cơ bản là bất kỳ trang nào trên trang web của bạn không có liên kết từ BẤT KỲ trang nào khác trên trang web của bạn.

Đôi khi các trang mồ côi được tạo ra một cách có chủ ý – sau này sẽ nói thêm về điều đó. Nhưng thường xuyên hơn không, từ những gì chúng tôi đã thấy trong hàng 100 cuộc kiểm toán là các trang mồ côi được tạo ra một cách vô tình.

Đó là một vấn đề vì nó có nghĩa là bạn không khai thác hết tiềm năng của trang.

Tại sao các trang mồ côi lại không tốt cho SEO?

Vì vậy, bây giờ bạn biết những gì các trang mồ côi. Tiếp theo, bây giờ bạn cần biết tại sao chúng có hại cho SEO của bạn.

Họ có thể không được lập chỉ mục

Google khá giỏi trong việc tìm kiếm các trang ngay cả khi chúng vô tình bị ẩn và về mặt lý thuyết, các công cụ tìm kiếm không thể truy cập được.

Các công cụ tìm kiếm có thể và thực hiện chọn các trang mồ côi nếu chúng được giới thiệu trên bản đồ trang web của bạn.

Họ thậm chí có thể tìm thấy chúng nếu một trang web khác đã liên kết với chúng trong quá khứ.

Bây giờ chỉ vì một trang bị mồ côi không có nghĩa là luôn luôn như vậy.

Nhưng bạn không thể dựa vào các công cụ tìm kiếm để làm đúng. Tất cả chúng tôi đều chấp nhận rủi ro kỳ quặc tại Sitebulb, nhưng tại sao lại có cơ hội với các trang trên trang web của bạn? Đừng để lưu lượng truy cập trên bàn.

Ngay cả khi chúng được tìm thấy, tính công bằng của liên kết sẽ thấp và chúng sẽ chật vật để xếp hạng

Ngay cả khi các công cụ tìm kiếm quản lý để tìm các trang mồ côi của bạn, chúng vẫn có thể gây bất lợi cho SEO của bạn. Điều này là do không có cách nào để vốn liên kết chảy đến hoặc đi từ chúng.

Nếu không có giá trị liên kết đó, các trang đó sẽ không có cơ hội xếp hạng cho bất kỳ thứ gì dù chỉ là một chút cạnh tranh nhỏ – ngay cả những từ khóa mà Ahrefs đánh dấu là thực sự dễ xếp hạng (họ nghĩ rằng rất nhiều từ khóa dễ xếp hạng cho – tin tưởng chúng tôi).

Những trang sách mồ côi tội nghiệp ấy đang đọng lại trong ê-kip.

Trang web của bạn đã không truyền bất kỳ tình yêu nào cho họ – về cơ bản bạn đang nói với các công cụ tìm kiếm rằng bạn không quan tâm đến những trang này.

Nhưng đó không phải là trường hợp, phải không? Một số trang này giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim bạn. Bạn muốn họ xếp hạng.

Không có nhiều lần người làm SEO không muốn một trang được xếp hạng.

Vậy tại sao các trang trở nên mồ côi?

Điều gì gây ra các trang web mồ côi?

Một trong những nguyên nhân chính của các trang mồ côi là chúng đã bị lãng quên. Các thay đổi được thực hiện đối với điều hướng và / hoặc cấu trúc của trang web và các trang này không được bao gồm trong kế hoạch. Theo cách này, số trang mồ côi thường tăng dần theo thời gian.

Tuy nhiên, có một số trường hợp cụ thể có thể đặc biệt có vấn đề trong việc tạo các trang mồ côi. Dưới đây là một số cặp đôi mà chúng ta thường bắt gặp:

Các trang chưa bao giờ được thêm vào cấu trúc trang web

Thông thường, khi một trang được xuất bản, nó sẽ được thêm vào cấu trúc của một trang và được liên kết đến từ các trang khác nhau. Một trang sản phẩm có thể thuộc một số danh mục, vì vậy nó được liên kết từ các trang danh mục đó và các menu tương ứng. Một bài đăng trên blog có thể có các danh mục và thẻ khác nhau, vì vậy nó sẽ nhận được liên kết từ mỗi danh mục và thẻ đó.

Nhưng đôi khi, nếu một trang không được cung cấp danh mục hoặc được thêm vào cấu trúc theo một cách nào đó, nó sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ liên kết nào và thực sự không thể truy cập được từ bất kỳ đâu.

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó xảy ra. Rất nhiều.

Và khi những trang đó không được liên kết với nội bộ. Khi chúng không tạo thành một phần của kiến ​​trúc trang web của bạn. Công cụ tìm kiếm không có cách nào để tìm thấy chúng.

Các trang bị bỏ lỡ trong quá trình di chuyển trang web

Nhiều người trong chúng tôi đã hỗ trợ di chuyển trang web. Thông thường, chúng là các quy trình liên quan khá nhiều với rất nhiều bộ phận chuyển động.

Và một trong những vấn đề phổ biến nhất với việc di chuyển trang web bị lỗi (mà tình cờ chúng tôi đã giới thiệu Kênh 5 như một chương trình truyền hình mới) là các trang mồ côi.

Hầu hết việc di chuyển cần một người hiểu biết về kỹ thuật SEO của họ, vì vậy họ không hoàn toàn làm hỏng việc này.

Nhưng…

Nhiều trang web di chuyển mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ SEO. Có thể công ty phát triển có SEO nội bộ và họ nói rằng họ có thể xử lý nó. Đừng hiểu lầm chúng tôi – một số có thể. Nhưng một số không thể.

Có thể bên liên quan quyết định rằng họ không cần phải trả cho cơ quan khác hàng nghìn bảng Anh cho công việc mà họ không hiểu, và đấu tranh để nhìn thấy những lợi ích hữu hình từ đó. Đó là vấn đề lâu năm với công việc “ẩn”. Làm thế nào để bạn thể hiện sự tiến bộ? Làm thế nào để bạn thể hiện giá trị của nó?

Và đó là khi bạn gặp những vấn đề như thế này:

\"Ảnh

Và điều này:

\"Ảnh

Hình ảnh qua Sistrix

Đó là rất nhiều thông tin ngay tại đó, vì vậy hãy lấy cho mình một chiếc bánh sandwich và sau đó chúng ta sẽ xem xét việc tìm kiếm các trang dành cho trẻ mồ côi.

Cách tìm các trang web mồ côi

Bây giờ bạn được trang bị tất cả thông tin cần thiết để tìm những trang bị lãng quên đó. Tiếp theo, bạn cần tất cả dữ liệu.

Tất cả dữ liệu – và sau đó bạn cần một cách để kết hợp dữ liệu này lại với nhau để giúp bạn tìm thấy những trang không có liên kết nội bộ.

Không có hai cách về nó. Bạn cần rất nhiều dữ liệu. Và một nguồn không bao giờ là đủ.

Bạn cần tất cả các URL đã biết. Các URL được Google biết đến. Các URL được Bing biết đến. URL mà trang web của bạn biết bạn có.

Khi bạn có tất cả dữ liệu đó, bạn cũng sẽ cần một số loại trình thu thập thông tin để giúp bạn quản lý dữ liệu đó, để giúp bạn tìm thấy các trang đó.

Hãy xem xét dữ liệu bạn cần, nơi bạn lấy và cách kết hợp dữ liệu đó với dữ liệu của trình thu thập thông tin để đưa bạn đến nơi cần thiết.

Đối chiếu dữ liệu nguồn trang mồ côi

Chúng tôi đã xác định rằng theo định nghĩa, các trang mồ côi sẽ không có liên kết nào từ bên trong trang web của riêng bạn. Vì vậy, để tìm thấy chúng, chúng ta cần tìm đến các nguồn dữ liệu bên ngoài.

Bạn sẽ cần phải đào sâu – và hãy tin chúng tôi khi chúng tôi nói rằng chỉ sử dụng một nguồn dữ liệu không bao giờ là một kế hoạch tốt. Bạn cần đối chiếu từ nhiều nguồn.

Google Search Console

Hãy đi thẳng vào nguồn. Search Console chứa một số chỉ số để giúp bạn xác định các trang tiềm ẩn.

Giờ đây, bạn có thể nhận được dữ liệu có giá trị trong 16 tháng từ GSC; bạn cũng có thể làm điều đó.

Vui lòng chạy chúng qua trình thu thập thông tin yêu thích của bạn để loại bỏ các trang 404 hoặc 410 và không còn tồn tại.

Google Analytics

Google một lần nữa. Bạn có thể lấy dữ liệu từ Google Analytics.

Một số điều bạn cần chú ý khi tìm hiểu dữ liệu Analytics của mình là:

Một lần nữa, vui lòng kiểm tra xem các trang này vẫn đang ở trạng thái 200.

Sơ đồ trang web XML của riêng bạn

Không mấy khi bạn bắt gặp một trang web không có sơ đồ trang XML, nhưng nó đã xảy ra.

Truy cập sơ đồ trang XML của bạn và tải xuống dữ liệu. Bạn sẽ không tìm thấy các trang mồ côi chỉ từ dữ liệu này, nhưng bạn có thể cần nó sau này.

Công cụ quản trị trang web Bing

Đừng quên Bing – nó vẫn tồn tại, bạn biết đấy, và Công cụ quản trị trang web của họ khá tốt.

Mang trên Trình thu thập thông tin

Khi bạn đã có các nguồn dữ liệu của mình, bạn sẽ cần sử dụng một công cụ để kết hợp tất cả các nguồn khác nhau và thu thập dữ liệu trang web của bạn để xác định các trang mồ côi.

Lý thuyết đằng sau nó là thế này: bạn cần so sánh các URL được tìm thấy từ các nguồn dữ liệu bên ngoài và các URL được tìm thấy từ việc thu thập dữ liệu trang web của riêng bạn. Bất kỳ URL nào có thể được tìm thấy thông qua các nguồn bên ngoài, nhưng không phải thu thập thông tin trang web của bạn, đều là các trang mồ côi.

May mắn thay, có những công cụ có thể thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn.

Sitebulb

Nếu bạn đang sử dụng Sitebulb, thì chúng tôi có một số tin vui cho bạn. Hầu hết dữ liệu bạn cần thu thập có thể được Sitebulb thu thập tự động để giúp bạn tìm các trang mồ côi.

Điêu nay bao gôm:

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn chi tiết, từng bước – hãy xem phần này của Patrick về cách tìm các trang mồ côi với Sitebulb .

Ếch hét

Một số bạn có thể đã là người dùng Screaming Frog chứ không phải người dùng Sitebulb, vì vậy điều đáng nói là bạn có thể hợp lý hóa quá trình tìm kiếm các trang mồ côi trong Frog bằng cách thêm sơ đồ trang XML và kết nối nó với Google Analytics và Search Console.

Nó không đẹp lắm;)

Nếu bạn muốn trình thu thập thông tin dựa trên web giúp bạn xác định các trang mồ côi, thì bạn có thể xem Botify, Depcrawl hoặc Oncrawl.

Chỉ cần đề cập rằng Wayne và những người của Sitebulb đã gửi cho bạn và rằng họ là một nhóm người đáng yêu.

Cách sửa các trang mồ côi

Bạn đã có dữ liệu. Bạn biết có những vấn đề. Làm thế nào để bạn sửa chữa chúng?

Tốt. Đây là SEO. Cho nên…

Nó phụ thuộc.

Tất cả những gì các trang đó chứa. Chúng ta hãy xem xét một vài tình huống.

Các trang trùng lặp hoặc có nội dung mỏng – rất có thể các trang này mỏng và / hoặc trùng lặp. Nếu chúng không cần thiết, bạn có thể chỉ muốn loại bỏ chúng. Cung cấp cho họ mã trạng thái 404 hoặc 410. Nếu chúng mỏng nhưng hữu ích cho người dùng, bạn có thể muốn thêm một chuẩn. Chỉ cần đảm bảo rằng họ có thể truy cập được bằng cách nào đó đối với người dùng.

Các trang quan trọng – trong trường hợp này, chúng tôi có thể đang xem các trang sản phẩm trên trang thương mại điện tử. Nếu bạn cần chúng được lập chỉ mục và muốn chúng xếp hạng, bạn cần đưa chúng vào điều hướng. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng khả thi (lý do ngân sách hoặc thời gian dành cho nhà phát triển lớn), vì vậy bạn cần phải sáng tạo.

Một giải pháp tạm thời có thể là thêm chúng vào sơ đồ trang HTML hàng loạt để chúng có thể được lập chỉ mục và nhận được lợi ích của giá trị liên kết được truyền lại.

Nội dung mỏng với các liên kết ngược – vì vậy có một vấn đề ngay ở đó, nhưng bạn phải làm gì bây giờ? Có khả năng bạn muốn chuyển hướng các trang đó đến một trang khác có liên quan. Điều này khắc phục thực tế là chúng không có cơ sở và cũng giải quyết (hoặc nên giải quyết) mất vốn liên kết trong nước.

Có rất nhiều tình huống ở đây mà không có một giải pháp nào phù hợp với tất cả.

Bạn cần phải suy nghĩ. Bạn cần phải tham gia vào bộ não của bạn (nhiều hơn về điều đó ở phía dưới một chút).

Khi nào thì một trang mồ côi không phải là một trang mồ côi?

Ồ, đúng vậy. Giữ ngựa của bạn – chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn xong. Đôi khi các trang được cố tình làm mất tích. Đôi khi nó xảy ra một cách bất ngờ. Chúng ta làm gì với những điều đó?

Đây không phải là một danh sách đầy đủ nhưng đây là một vài điều cần chú ý.

Trang mồ côi có chủ ý

Các trang mồ côi có chủ ý là các trang đã được tạo ra dưới dạng trẻ mồ côi, tốt, cố ý … Nhìn chung, chúng phải được ngăn lập chỉ mục – nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra!

PPC Landing Pages – đây có lẽ là lý do phổ biến nhất cho việc cố tình tạo một URL mồ côi. Không phải mọi trang web đều là điểm đến phù hợp cho lưu lượng truy cập PPC, vì vậy nó cần các trang đích cụ thể. Vì chúng thường giống với các trang khác nên chúng không thể lập chỉ mục được. Cũng không có lý do gì để họ được liên kết nội bộ.

Trang Kiểm tra – tất cả các trang, thuộc mọi loại, đều có khả năng có các trang kiểm tra. Chúng có thể còn sót lại sau các bài kiểm tra của nhà phát triển. Hoặc nhiều khả năng hơn, khách hàng đang xem xét nội dung và không nhận ra rằng họ đang đẩy các trang lên hoạt động. Đây thường là một sửa chữa nhanh chóng. Đặt chúng thành 404 hoặc 410.

URL trùng lặp

Điều này gây tranh cãi hơn một chút vì chúng có xu hướng nằm dưới sự ẩn chứa của các trang trùng lặp. Điều đáng nói là chúng thường xuất hiện khi bạn đang tìm kiếm các trang mồ côi.

Tuy nhiên…

Bạn không nên coi chúng là các trang mồ côi trong các đề xuất của mình vì điều này có thể gây ra các vấn đề khác. Đừng bao giờ chỉ đưa ra một bảng tính mà không phân tích nội dung của nó. Lấy:

Có phải những vấn đề về trang trùng lặp này không? Hay vấn đề về trang mồ côi?

Cả hai đều.

Khi bạn có các nguồn dữ liệu của mình, có thể có nhiều trang như thế này.

Thật không may, nhiều đánh giá kỹ thuật được thực hiện trong một bảng tính. Điều này thường xảy ra khi người chịu trách nhiệm SEO đã sử dụng công cụ kiểm tra mà họ lựa chọn và nó đưa ra tất cả các trang mà nó có thể nhìn thấy không có liên kết đến – tức là các trang mồ côi.

Đôi khi những vấn đề này được chôn trong dữ liệu đó. Thay vì phân tích dữ liệu đó, nó thường chỉ được xuất ra và chuyển vào một bảng tính, và giao nó cho nhóm phát triển.

Nhưng hãy giữ những con ngựa của bạn. Những loại kiểm toán này rất hiếm khi có bất kỳ giá trị nào đối với khách hàng. Chúng thường cũng có thể ảnh hưởng đến khách hàng về mặt tài chính.

Khi nói đến loại điều này, bạn cần áp dụng tư duy phản biện.

Tư duy phản biện là yếu tố sống còn.

Áp dụng tư duy phản biện

Chúng tôi không kêu gọi bất kỳ ai ở đây, nhưng hầu hết chúng tôi đã thấy các cuộc kiểm toán của các cơ quan khác phải không? Bạn nhận tài khoản từ một đại lý khác và khách hàng chia sẻ công việc của đại lý khác. Nó xảy ra. Khách hàng không muốn trả tiền cho cùng một công việc hai lần.

Và bạn đã nhìn thấy chúng, phải không? Bạn biết những cuộc kiểm toán đó. Chúng được trình bày trong Excel hoặc Google Trang tính. Họ có vấn đề và tại sao vấn đề đó lại quan trọng.

Càng xa càng tốt. Không có gì sai với điều đó.

Sau đó, họ có danh sách các URL, và bạn chỉ nghĩ rằng WTF?

Họ vừa sao chép và dán một danh sách các URL.

\”Bạn đã trả bao nhiêu cho cuộc kiểm toán này một lần nữa, khách hàng mới đáng yêu?\”

Kỳ lạ là không có tư duy phản biện – và tư duy phản biện là điều cần thiết. Bạn không muốn đưa ra những đề xuất sai lầm. Và bạn không muốn khách hàng của mình trả tiền cho công việc không cần làm, hoặc không di chuyển đủ kim.

Hỏi câu hỏi. Sử dụng đôi mắt của bạn.

Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét.

Trang này có quan trọng không?

Đây là một trong những vấn đề khi xuất trực tiếp từ trình thu thập thông tin. Ngay cả khi một bản sửa lỗi có thể được áp dụng trên tất cả các trang, điều đó không có nghĩa là nó phải như vậy. Luôn luôn là một ý tưởng hay để kiểm tra với các nhà phát triển và tìm hiểu cách họ có thể khắc phục chúng.

Sau đó, bạn cần phải xem các trang này quan trọng như thế nào. Nghĩ:

Nó hiện đang xếp hạng cho bất cứ điều gì? Điều đó có thể được cải thiện? Nó có bất kỳ liên kết ngược nào không?

Không phải tất cả các trang mồ côi đều bình đẳng, đặc biệt là trên các trang lớn hơn. Giả sử Google tìm thấy trang trong sơ đồ trang (trong trường hợp này là trang nằm trong sơ đồ trang XML nhưng không có bất kỳ liên kết nội bộ nào). Google có nó trong chỉ mục và có thể xếp hạng nó.

Kéo dữ liệu xếp hạng cho tất cả các URL quan trọng.

Kéo dữ liệu liên kết ngược cho tất cả các URL quan trọng.

Nếu một URL có các liên kết ngược, bạn muốn nó có trong kiến ​​trúc trang web của mình.

Có trùng lặp hoặc gần trùng lặp không?

Nếu có, hãy tự hỏi liệu điều này có cần sửa chữa hay không.

Họ có cần phải, ờm, mồ côi chút nào không? Con nuôi? Có phải chúng ta vừa xu một cụm từ?

Nó sẽ không bắt kịp.

Cách giới thiệu các bản sửa lỗi trang mồ côi cho khách hàng

Vì vậy, bạn đã xác định được các trang mồ côi có khả năng gây rắc rối, bạn đã áp dụng tư duy phản biện và bạn muốn đưa những phát hiện của mình tới khách hàng.

Bạn muốn sửa chúng – nhưng bạn cần ký tên. Vì vậy, làm thế nào để bạn đi về điều đó? Làm thế nào bạn có thể tăng cơ hội được bật đèn xanh?

Với cao độ phù hợp.

Sao lưu dữ liệu của bạn với lời khuyên từ Google

Bạn chỉ là một SEO, phải không? Bạn biết gì?

Mặc dù khách hàng thuê chúng tôi làm việc trên các trang web của họ và cải thiện thứ hạng cũng như chuyển đổi của họ, nhưng bạn sẽ luôn gặp phải những khách hàng không thể hoặc không chú ý đến lời khuyên của bạn.

Nó có thể khiến bạn mất tinh thần – nhưng đừng để nó khiến bạn thất vọng.

Qua nhiều năm, chúng tôi đã học cách có một làn da dày (bạn đã xem các ghi chú phát hành của chúng tôi chưa – chúng tôi đã có một số gắn bó với chúng trong nhiều năm). Nhưng bạn có thể giải quyết các vấn đề nếu bạn có thể khiến khách hàng lắng nghe.

Đưa cho họ những lời từ miệng ngựa. Đi đến google. Trích dẫn Google. Cho khách hàng thấy rằng Google nói rằng điều này là quan trọng.

Vì chúng tôi muốn giúp đỡ những người làm SEO đồng nghiệp của mình, đây là một số trích dẫn mà bạn có thể đưa vào quảng cáo chiêu hàng tiếp theo của mình để sửa các trang mồ côi. Không có gì.

“Các trang mồ côi có thể không được lập chỉ mục. 
John Mueller, Hangout quản trị trang web của Google , 2016

\"john

“Nếu bạn có các trang không có liên kết nội bộ, thì Google Tìm kiếm sẽ cho rằng chúng không quan trọng hoặc không quan trọng đối với trang web. Google sẽ không coi trọng họ nhiều như vậy trong Tìm kiếm. ”
John Mueller, Giờ làm việc SEO , 2020

Giải thích tầm quan trọng của việc sửa các trang mồ côi

Bạn là SEO – bạn biết tầm quan trọng của việc sửa chữa chúng. Bạn có thể có dữ liệu để sao lưu điều này từ các khách hàng trước đó. Nếu bạn có nó, hãy sử dụng nó.

Nhưng bạn không nói chuyện với những người làm SEO khác. Bạn đang nói chuyện với các CEO hoặc trưởng bộ phận tiếp thị không có kiến ​​thức về kỹ thuật SEO.

Vì vậy, hãy đặt ra tầm quan trọng của vấn đề – nhưng đừng nán lại nó quá lâu, bạn sẽ bắt đầu mất khán giả của mình.

Đây là phần tiếp theo của phần tiếp theo. Làm thế nào bạn thực sự có thể bán nó cho những người không quan tâm đến SEO hoặc biệt ngữ kỹ thuật.

Bạn có thể sử dụng phép loại suy.

Sử dụng các phép loại suy trang mồ côi

Rất có thể khách hàng của bạn không quan tâm nhiều đến SEO. Ngay cả khi họ làm như vậy, họ có thể không thể nắm bắt khái niệm một cách dễ dàng.

Đó là nơi bạn cần đưa vào các phép loại suy. May mắn thay tại Sitebulb, chúng tôi là người hào phóng và sẽ chia sẻ với bạn một điều mà bạn có thể sử dụng khi giải thích các trang mồ côi cho khách hàng của mình.

Bạn sắp đặt bối cảnh.

Bạn điều hành một cửa hàng tạp hóa. Đó là một cửa hàng nhỏ xinh. Bạn đã tổ chức mọi thứ tốt. Bạn thậm chí có tất cả trái cây và màu sắc của rau được mã hóa khi bạn đi qua cửa hàng.

Ở đằng kia, bạn có những quả cam ngon ngọt và quả chuối dẻo dai nhất. Mọi thứ đều tuyệt vời. Khách hàng đến nơi, họ vào phần trái cây, họ có thể nhìn thấy những quả cam, và kiểm tra xem chúng đã chín chưa. Họ nhìn dọc và có những quả chuối uốn cong. Họ trông tốt.

Nhưng bạn là một người bán tạp hóa tử tế.

Bạn có rất nhiều loại trái cây khác nhau.

Bạn có trái chanh dây, một số xoài ngon ngọt, một loạt đu đủ đáng yêu – và thậm chí có thể là sầu riêng lẻ.

Hoặc có thể không …

Có điều là bạn đã quên trưng bày chúng. Họ vẫn đang ngồi trong hộp của họ, sau quầy trái cây.

Khách hàng không thể nhìn thấy chúng. Họ không thể mua chúng. Chúng bị ẩn khỏi tầm nhìn.

Và đó là những gì các trang mồ côi là như thế. Chúng bị ẩn khỏi khách hàng của bạn. Có khả năng là một giám sát tương tự như người bán tạp hóa thân thiện của chúng tôi, người đã bị phân tâm và quên tất cả về họ.

Ok, vì vậy có lẽ chúng ta đã tiến xa một chút về phép loại suy này. Nhưng chúng tôi đã sử dụng nó. Và nó hoạt động.

Đừng làm khách hàng choáng ngợp với quá nhiều dữ liệu (giữ cho nó đơn giản)

Họ không muốn nó. Họ không cần phải hiểu sắc thái.

Hãy cho họ thấy phần lớn trang web của họ bị mồ côi, nhưng đừng đổ lỗi cho trò chơi (đó là guv của nhà phát triển).

Nếu đó là từ một quá trình di chuyển bị lỗi, hãy cho biết lượng truy cập và doanh thu mà các trang đó đã từng nhận được.

Và đừng bao giờ sợ hãi khi làm nổi bật những đối thủ cạnh tranh không có cùng vấn đề.

Đó luôn là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Sự kết luận

Tóm lại, đó là những trang mồ côi (vâng, chúng tôi đã trở lại với những cửa hàng tạp hóa).

Để đẩy tài liệu tham khảo Oliver mà chúng tôi đã tinh tế đưa vào ở phần đầu của hướng dẫn này thêm một chút nữa, bạn có thể không “muốn nữa” khi nói đến các trang mồ côi. Hầu hết các trang này bạn cần nuôi dưỡng để sống lại. Liên kết với chúng … Đảm bảo rằng chúng được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm và sử dụng chúng để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Ngoài ra SEO Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng, ngoài khắc phục các trang mồ côi, còn rất nhiều vấn đề bạn cần lưu ý để tăng hiệu quả tiếp cận của trang web với công cụ tìm kiếm. Để khắc phục các vấn đfề với trang web của bạn một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO tổng thể Webs của Webs.vn nhé!