Rob Woods

Nghiên cứu từ khóa xuất sắc giúp khám phá các thuật ngữ, cụm từ, câu hỏi và câu trả lời quan trọng đối với người dùng và khách hàng của bạn. Từ khóa của bạn cũng phải hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh như nhận được nhiều lượt xem trang hơn, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc bán sản phẩm và dịch vụ.

Để thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng thực sự đủ điều kiện đến trang web của bạn, bạn sẽ cần biết cách thực hiện nghiên cứu từ khóa. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động, tại sao nó lại quan trọng và cách nó có thể giúp bạn tạo nội dung.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm tất cả các truy vấn tìm kiếm có thể có liên quan đến doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Nghiên cứu từ khóa bao gồm việc tìm kiếm, sắp xếp và ưu tiên các từ khóa, sau đó có thể thông báo cho chiến lược từ khóa của bạn.

Tại sao Nghiên cứu Từ khoá (Vẫn) Quan trọng đối với SEO

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn:

Các từ khóa phù hợp có thể giúp thu hút người dùng tiềm năng có nhiều khả năng sử dụng hoặc mua hàng từ trang web của bạn hơn, vì vậy điều quan trọng là sử dụng chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là tránh sử dụng các từ khóa “sai” có thể thu hút người dùng có khả năng thoát khỏi trang của bạn. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn khám phá cả hai.

Nghiên cứu từ khóa cũng có thể giúp bạn ưu tiên các từ khóa của mình. Nếu bạn có một trang web nhỏ hoặc mới và sự cạnh tranh của bạn trên một cụm từ tìm kiếm cụ thể là các trang web như Wikipedia và Amazon, xếp hạng cho cụm từ đó có thể là mục tiêu dài hạn hoặc mức độ ưu tiên thấp hơn. Đồng thời, làm việc trên các từ khóa khác có thể đạt được trong thời gian ngắn hạn.

Một số nhà tiếp thị có thể gọi các nhóm từ khóa có liên quan dưới dạng chủ đề hoặc chủ đề. Đây thường là các nhóm từ khóa riêng lẻ báo hiệu nhu cầu hoặc ý định tương tự của người tìm kiếm.

Bởi vì người tìm kiếm có thể có nhiều ý định khi nghiên cứu (và tìm kiếm) một chủ đề cụ thể, bạn không bao giờ nên nghiên cứu từ khóa chỉ để biên soạn một danh sách các từ khóa.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nghiên cứu từ khóa để tạo một nhóm từ khóa phức tạp có mục đích tìm kiếm tương tự.

Một chủ đề hoặc chủ đề duy nhất có thể dẫn đến một phần nội dung có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu trong chủ đề đó và do đó một trang duy nhất được “tối ưu hóa” cho toàn bộ nhóm từ khóa.

Hoặc, chủ đề tìm kiếm có thể đủ rộng để báo hiệu rằng bạn nên có toàn bộ phần trên trang web của mình với nhiều phần nội dung dành để trả lời ý định của người dùng.

Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài đăng về “cách chiên trứng”, một bài viết có thể đáp ứng mục đích cho tất cả các từ khóa xung quanh “chủ đề” đó, chẳng hạn như:

Nếu nhóm từ khóa của bạn bao gồm một chủ đề phức tạp hơn như “điều gì đã gây ra sự suy tàn và sụp đổ của Đế chế La Mã”, thì tất cả các mục đích tìm kiếm có thể có xung quanh chủ đề đó sẽ không được một phần nội dung nào đáp ứng. Họ có thể sẽ yêu cầu nội dung lớn hơn nhiều để đáp ứng đầy đủ các câu hỏi của người dùng.

Một số chuyên gia SEO có thể tranh luận rằng các từ khóa “đầu” riêng lẻ sẽ không còn quan trọng nhiều trong tương lai do tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói cho phép người dùng tạo các truy vấn tìm kiếm dài, theo ngôn ngữ tự nhiên.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các từ khóa “đầu” ngắn hơn không thể tạo thành cơ sở bắt đầu hoặc nền tảng cho nghiên cứu từ khóa của bạn. Một cụm từ tiêu đề đơn giản có thể tạo ra nhiều triển vọng từ khóa đuôi dài, vì không có cơ sở dữ liệu riêng cho kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Ví dụ: Google trả về cơ bản các kết quả tương tự cho truy vấn thoại giống như truy vấn gõ ra. Đối với nhiều truy vấn dài dòng này, Google sẽ phân tích cú pháp các thuật ngữ cần thiết và trả về kết quả.

Ví dụ: hãy tìm kiếm “Này Google, đâu là đôi giày chạy bộ tốt nhất cho người có bàn chân bẹt?” Nhìn vào kết quả tìm kiếm của Google, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Google trả về gần giống kết quả được đặt cho truy vấn đó giống như đối với “giày chạy bộ tốt nhất chân bằng”.

Vì vậy, ngay cả khi ai đó sử dụng truy vấn dài hơn, bằng ngôn ngữ tự nhiên hơn thì điều quan trọng vẫn là phải biết rằng mọi người đang tìm kiếm các truy vấn như “giày chạy bộ tốt nhất chân bằng”.

Lưu ý: Điều này không có nghĩa là bạn sẽ tối ưu hóa trang web cho cụm từ chính xác “giày chạy bộ tốt nhất chân bằng”. Cụm từ “giày chạy bộ tốt nhất chân bằng” nhận được lượng tìm kiếm đáng kể. Để nắm bắt lưu lượng tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm có cùng mục đích, hãy tạo một tài nguyên hữu ích cho mọi người biết đâu là giày chạy bộ tốt nhất dành cho người chạy bộ với bàn chân bẹt.

Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bao gồm việc thu thập tất cả các biến thể có thể có của từ khóa có thể liên quan đến trang web, nội dung, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng lý tưởng hiện tại của bạn.

Sau khi bạn xây dựng danh sách từ khóa của mình, hãy cắt nó thành những thuật ngữ thực sự có liên quan đến trang web và người dùng của bạn. Cuối cùng, hãy sắp xếp, nhóm và ưu tiên từng thuật ngữ.

Nhờ các thành viên trong nhóm, khách hàng, nhóm nội dung của bạn và những người khác tham gia vào quá trình phân tích từ khóa có thể tạo ra các từ khóa có liên quan hơn nữa.

Nói cách khác: càng nhiều chất xám càng tốt.

Sự tham gia của các bên này vào quá trình cũng sẽ làm tăng sự chấp thuận của các bên liên quan đối với quá trình nghiên cứu từ khóa. Tổ chức các buổi động não ngắn với các bên liên quan để xác định những gì họ nghĩ có thể hữu ích dựa trên sự hiểu biết của họ về trang web của họ.

Bước một trong nghiên cứu từ khóa SEO của bạn chỉ đơn giản là tích lũy danh sách ban đầu của bạn. Có rất nhiều nguồn cho danh sách các từ khóa có thể có. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng công cụ Tổng quan về Từ khóa của chúng tôi để xem xét “Ti vi tốt nhất. ”

Khi tôi đang tạo danh sách ban đầu, hãy cố gắng nắm bắt thông tin sau cho từng từ khóa:

Vì vậy, hãy cùng xem công cụ Tổng quan về Từ khóa đã nói gì:

Lưu ý: Công cụ Tổng quan về Từ khóa cũng hiển thị cho bạn các từ khóa có liên quan, các câu hỏi mà người tìm kiếm đang hình thành xung quanh từ khóa đã chọn của bạn và các thông tin chi tiết khác có thể sẽ hữu ích trong quá trình thực hiện.

Bước đầu tiên khi bắt đầu bất kỳ dự án nghiên cứu từ khóa mới nào phải là hiểu những gì doanh nghiệp / bên liên quan cung cấp. Bước này rất quan trọng nếu bạn là nhà tư vấn hoặc đại lý bên ngoài vì bạn có thể sẽ không bao giờ hiểu doanh nghiệp hoặc khách hàng của doanh nghiệp như những người giao dịch với họ hàng ngày.

Giả sử bạn là một SEO nội bộ đang nghiên cứu từ khóa cho một doanh nghiệp hoặc bộ phận mới mà bạn chưa từng làm việc trước đây. Trong trường hợp đó, bạn phải hiểu các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp và quan trọng hơn là nhu cầu và điểm đau của các bên liên quan hiện tại, cả người dùng / khách hàng và các bên liên quan nội bộ.

Nếu không có sự hiểu biết này, bạn có thể không tạo được danh sách từ khóa đầy đủ cũng như không đánh giá được liệu những từ khóa đó có liên quan và cần thiết hay không.

Dưới đây là một số ý tưởng để khám phá từ khóa ban đầu:

Tại thời điểm này, bạn có thể chưa xây dựng tính cách người dùng. Không sao đâu! Có rất nhiều công cụ giúp bạn tạo các hồ sơ này. Hãy xem công cụ Personas miễn phí của chúng tôi làm ví dụ.

Với công cụ này, bạn có thể tạo hồ sơ cá tính tùy chỉnh cho tất cả khách hàng / khách hàng tiềm năng có thể có của mình.

Công cụ Persona của chúng tôi đưa ra những câu hỏi khiến bạn cân nhắc loại người mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu khi nghiên cứu từ khóa của mình. Bạn có thể điền nhiều hoặc ít cột thông tin trong hồ sơ mà bạn tạo tùy thích.

Tuy nhiên, bạn càng có nhiều thông tin (đặc biệt là về các điểm khó của khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người mua), bạn càng có nhiều khả năng mong muốn những khách hàng trong tương lai với nghiên cứu của mình.

Bạn có thể lưu và chia sẻ những hồ sơ này với nhóm của mình để đảm bảo rằng mọi người đều hiểu tập khách hàng của bạn và nhu cầu của họ.

Để tìm hiểu thêm về cách xây dựng đúng loại tính cách, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách tạo tính cách người mua . < / p>

Khi bạn đã phân tích danh sách các từ khóa, bạn sẽ muốn giữ chúng ở một nơi có tổ chức và dễ truy cập. Sử dụng công cụ Trình quản lý từ khóa của chúng tôi làm ví dụ, đây là cách bạn thực hiện để theo dõi các từ khóa của mình .

Sử dụng một công cụ, trang tính Excel hoặc hệ thống theo dõi khác là một phần thiết yếu của nghiên cứu từ khóa. Nhóm các từ khóa lại với nhau và theo dõi khối lượng và độ khó của chúng có thể giúp công việc xây dựng các cụm nội dung trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài các nguồn ở trên, có thể cho bạn biết những từ khóa đang thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn, còn có các công cụ bổ sung có thể đề xuất từ ​​khóa mới dựa trên trang web và phân tích nội dung. Và những người khác có thể cho bạn thấy toàn bộ vũ trụ từ khóa mà trang web của bạn hiện đang xếp hạng và liệu chúng có đang thúc đẩy lưu lượng truy cập hay không. Hãy xem xét một vài.

9 Công cụ Nghiên cứu Từ khoá

Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất để giúp bạn bắt đầu:

1. Semrush — Tổng quan về từ khóa: Báo cáo Tổng quan về từ khóa cung cấp nhiều dữ liệu xung quanh một từ khóa duy nhất và cho biết “các biến thể của từ khóa” và từ khóa “có liên quan”.

2. Semrush — Công cụ nghiên cứu chủ đề: Công cụ nghiên cứu chủ đề trả về một tập hợp lớn các chủ đề có liên quan và khái niệm ở các định dạng khác nhau dựa trên một từ khóa cụ thể.

3. Quảng cáo của Google: Quảng cáo của Google cung cấp thông tin từ khóa phong phú và các biến thể của từ khóa có thể phù hợp với bạn. Như đã nêu trước đây, bạn sẽ không nhận được dữ liệu tốt trừ khi đang sử dụng tài khoản Google Ads chi tiêu một số tiền hợp lý.

4. Mọi người cũng hỏi — Google: Một phương pháp khác mà bạn có thể sử dụng để tìm các câu hỏi liên quan cho một từ khóa cụ thể là tìm kiếm từ khóa đó trong Google và tìm phần “Mọi người cũng hỏi”. Phần này sẽ cung cấp cho bạn các truy vấn từ khóa phổ biến liên quan đến từ khóa của bạn mà mọi người cũng đang tìm kiếm.

5. Tìm kiếm có Liên quan — Google: Bạn có tin hay không, cuộn xuống cuối trang Google có thể hữu ích! Bạn có thể tìm thấy danh sách “các tìm kiếm có liên quan” ở cuối mỗi SERP. Bạn cũng có thể cung cấp lại các từ khóa này vào các công cụ từ khóa khác để tìm thêm các biến thể từ khóa.

6. Google Xu hướng: Google Xu hướng có thể là một nguồn tuyệt vời để theo dõi và theo dõi những thay đổi về khối lượng công cụ tìm kiếm cho các từ khóa trên thời gian. Nó cũng cung cấp cho bạn một tập hợp các truy vấn có liên quan mà sau đó bạn có thể lặp lại để có thêm ý tưởng xây dựng danh sách từ khóa của mình.

7. Trả lời công khai: Trả lời công khai tạo các câu hỏi và cụm từ được hỏi xung quanh một từ khóa gốc cụ thể.

8. Soovle: Soovle sẽ tạo danh sách nhanh các thuật ngữ hàng đầu cho Wikipedia, Google, Amazon, answers.com, YouTube, Bing và Yahoo!

9. Từ khóa ở mọi nơi: Từ khóa ở mọi nơi là một tiện ích mở rộng của trình duyệt dành cho Chrome hoặc Firefox để kéo khối lượng tìm kiếm, CPC và dữ liệu cạnh tranh lên con ruồi.

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ trả về khối lượng tìm kiếm toàn cầu hoặc khối lượng tìm kiếm cho một quốc gia cụ thể theo mặc định. Nếu bạn quan tâm đến nhiều quốc gia, bạn có thể hợp nhất các tập dữ liệu từ khóa khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến dữ liệu cho một thành phố, tiểu bang, tỉnh, lãnh thổ cụ thể, v.v., nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa không thể xuống cấp chi tiết đó.

Giả sử nghiên cứu từ khóa của bạn dành cho một doanh nghiệp chỉ có thể hoạt động ở một trạng thái cụ thể. Bạn sẽ muốn có được bức tranh chính xác về tổng lượng tìm kiếm hiện có. Trong trường hợp đó, bạn thực sự nên giới hạn lượng tìm kiếm đó về mặt địa lý.

Một lần nữa, Google Ads có thể trợ giúp tại đây. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với một công ty luật chỉ hoạt động ở San Francisco và nhắm mục tiêu “luật sư chấn thương cá nhân”, hãy sử dụng dữ liệu vị trí của Google Ads Planner để xác định lượng truy cập mà khách hàng của bạn có thể thu được.

Ngược lại, giả sử cụm từ tìm kiếm là “luật sư chấn thương cá nhân ở San Francisco”. Tại đây, bạn có thể tham khảo lượng tìm kiếm quốc gia của cụm từ vì mục đích của bất kỳ ai tìm kiếm cụm từ đó đều “khớp” với khách hàng của bạn.

Trong ví dụ dưới đây, vị trí tìm kiếm được giới hạn trong khu vực San Francisco / Oakland / San Jose Nielsen DMA. Google cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người trong khu vực đó. Trong trường hợp này, 19,9 triệu:

Khi vị trí đã được đặt thành mục tiêu, hãy chọn tab “Số liệu lịch sử”. Tại đây, bạn có thể thấy lượng tìm kiếm cho (các) từ khóa ở vị trí đã chọn. Trong trường hợp này, “luật sư chấn thương cá nhân” ở khu vực San Francisco có khối lượng tìm kiếm trung bình là 1.900 mỗi tháng:

Chọn Từ khoá Không phải trả tiền của Bạn

Khi bạn đã tổ chức danh sách từ khóa ban đầu, bước tiếp theo là chọn từ khóa của bạn dựa trên các số liệu nhất định như khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh, bất kỳ xu hướng gần đây nào và mức độ liên quan của doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng các số liệu này để xác định những từ khóa nào cần loại bỏ. Đây sẽ là những từ khóa bạn không định sử dụng trong nội dung của mình hoặc không muốn xếp hạng.

Trong công cụ Trình quản lý từ khóa, bạn có thể chọn xóa các từ khóa không liên quan khỏi danh sách của mình:

Khối lượng tìm kiếm từ khóa đề cập đến số lần một từ khóa cụ thể được tìm kiếm trong một khung thời gian cụ thể. Số liệu này có thể giúp bạn xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Nhiều công cụ trong bộ Nghiên cứu Từ khóa Semrush hiển thị khối lượng của từng từ khóa — hãy tìm cột “Khối lượng”. Để có cái nhìn chuyên sâu về khối lượng tìm kiếm của từ khóa, hãy sử dụng công cụ Tổng quan về từ khóa . Công cụ Tổng quan về Từ khóa có thể hiển thị cho bạn khối lượng toàn cầu và được bản địa hóa của từ khóa:

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về lượng tìm kiếm từ khóa.

Cạnh tranh từ khóa đo lường mức độ khó khăn để xếp hạng tự nhiên cho từ khóa mục tiêu của bạn. Khả năng cạnh tranh của từ khóa phụ thuộc phần lớn vào thị trường liên quan hoặc mức độ tốt và mức độ phổ biến của nó.

Xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức về lâu dài. Từ khóa ít cạnh tranh hơn sẽ dễ nhắm mục tiêu và xếp hạng hơn từ khóa cạnh tranh hơn. Nếu một từ khóa có tính cạnh tranh cao hơn, bạn có thể cần thêm thời gian hoặc nguồn lực để xếp hạng cho từ khóa đó, vì vậy, hãy cân nhắc loại bỏ từ khóa đó hoặc xây dựng kế hoạch dài hạn để nhắm mục tiêu từ khóa đó.

Không có một cách xác định nào để xác định khả năng cạnh tranh của từ khóa. Công cụ Semrush cung cấp hai số liệu có thể giúp bạn xem xét nhanh các cấp độ cạnh tranh:

Bạn có thể thấy hai số liệu này trên các công cụ khác nhau trong bộ Nghiên cứu Từ khoá. Tại đây, chúng ta có thể phát hiện chúng trong công cụ Keyword Magic:

Khi đánh giá một từ khóa, hãy xem xét mọi xu hướng tăng hoặc giảm cho từ khóa đó trong vài tháng qua. Xu hướng từ khóa có thể giúp bạn xác định mức độ phổ biến của từ khóa gần đây — đôi khi trong vòng 3-12 tháng qua.

Thông thường các từ khóa nhất định trở nên phổ biến hơn hoặc ít hơn trong năm. Ví dụ: các từ khóa liên quan đến Halloween — như “kẹo Halloween” —có nhiều khả năng nhận được nhiều truy vấn hơn vào mùa thu so với các mùa khác.

Trong công cụ Tổng quan về Từ khoá, chúng ta có thể thấy rằng các tìm kiếm cho từ khoá này có xu hướng tăng lên vào cuối năm, đặc biệt là vào khoảng tháng 10:

Trong Semrush, số liệu xu hướng hiển thị xu hướng từ khóa trong 12 tháng qua. Sử dụng tiện ích này để theo dõi xu hướng từ khóa trong năm như thế nào để hiểu rõ hơn khi nào hoặc nếu bạn nên nhắm mục tiêu từ khóa đó.

Xếp hạng cho các từ khóa là quan trọng, nhưng bạn không nên đặt mục tiêu xếp hạng cho mọi từ khóa. Tập trung vào việc chọn các từ khóa trong ngách thị trường có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy sử dụng ví dụ về công ty luật San Diego của chúng tôi ở trên. Là một công ty luật, điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến các công ty luật. Tuy nhiên, các từ khóa liên quan đến luật hình sự hoặc luật thuế sẽ không hữu ích cho công ty luật của chúng tôi vì chúng tập trung vào luật thương tích cá nhân.

Một cách bạn có thể đánh giá mức độ liên quan của doanh nghiệp là dựa trên tính cách người dùng của bạn. Đánh giá tinh thần từng từ khóa để xác định xem từ khóa đó có giải quyết được nhu cầu hay trả lời câu hỏi của người dùng tiềm năng hay không.

Để biết thêm ví dụ về cách tạo cá tính người mua chuyên sâu, hãy xem 5 Tính cách người mua Vượt ra ngoài khái niệm cơ bản .

Câu trả lời cho số lượng thuật ngữ bạn nên có trong danh sách ban đầu của mình là câu trả lời SEO điển hình, “điều đó còn tùy thuộc.”

Một phần, nó sẽ phụ thuộc vào tài nguyên bạn sử dụng để phân tích danh sách.

Nó cũng sẽ phụ thuộc vào bản chất của chính các từ khóa. Không phải lúc nào bạn cũng biết có bao nhiêu từ khóa sẽ phù hợp với trang web của mình khi bắt đầu dự án của mình. Nó có thể là 200 từ khóa hoặc 20.000 từ khóa.

Chỉ cần biết rằng, theo thứ tự quan trọng, chất lượng của từ khóa vượt xa khối lượng từ khóa.

Phân loại Từ khóa

Khi bạn đã có danh sách từ khóa được chấp thuận, bạn cần bắt đầu đặt một số loại giá trị tương đối so với những từ khóa đó ngoài khối lượng truy vấn tìm kiếm của chúng.

Các từ khóa có khối lượng thấp hơn có thể là các từ khóa bạn tạo nội dung đầu tiên — đặc biệt nếu từ khóa khối lượng thấp hơn có liên quan hơn nhiều hoặc có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn.

Hãy nhớ rằng: không phải tất cả các từ khóa có liên quan đều được tạo như nhau.

Bạn cũng nên nhớ rằng việc tối ưu hóa từ khóa đang thay đổi. Không còn cần thiết chỉ thực hiện một đến hai từ khóa trên mỗi trang. Điều này là do ngày nay không có gì gọi là viết riêng “cho Google” và “cho người dùng” — chúng là một và giống nhau.

Phân loại từ khóa thành các chủ đề và nhóm có liên quan. Tìm kiếm các cơ hội lớn nhất và quan trọng nhất và xem xét các nhóm từ khóa liên quan mà một phần nội dung có thể được xếp hạng. Những từ khóa này có thể được tối ưu hóa nhanh chóng và dẫn đến chiến thắng dễ dàng cho bạn (và cho khách hàng của bạn).

Trong công cụ Trình quản lý Từ khoá, bạn có thể lọc các từ khoá trong danh sách của mình dựa trên một số yếu tố.

Ví dụ: giả sử bạn đang đầu tư vào việc nhắm mục tiêu các từ khóa thương mại hoặc giao dịch — tức là những từ khóa mà khách hàng sử dụng khi họ sẵn sàng mua hàng. May mắn thay, có một tùy chọn lọc để thu hẹp danh sách của bạn xuống chỉ những từ khóa với chỉ số mục đích tìm kiếm.

Khi bạn có danh sách ưu tiên của mình, bạn có thể xuất dữ liệu sang Excel. Để có thêm các chiến thuật ưu tiên, hãy xem bài viết của chúng tôi về chiến lược từ khóa .

Mức độ cạnh tranh và khả năng trang web của bạn sẽ xếp hạng cho một từ khóa là hai số liệu thành công cần xem xét khi ưu tiên các từ khóa của bạn. Bạn có thể sử dụng các chỉ số định lượng từ các công cụ nghiên cứu từ khóa cho việc này, như độ khó của từ khóa, mức độ cạnh tranh, mật độ cạnh tranh, v.v.

Nói chung, số càng cao thì càng khó xếp hạng trên thuật ngữ đó. Tất cả những điều khác đều bình đẳng, các từ khóa có cạnh tranh thấp hơn có thể được ưu tiên cao hơn so với các từ khóa khó xếp hạng.

Bạn cũng nên xem xét mức độ cạnh tranh trong các trang kết quả thực tế của công cụ tìm kiếm và xác định mục đích mà Google đưa ra từ các từ khóa.

Ví dụ: giả sử trang web của bạn rất nhỏ và mới. Nếu một từ khóa có điểm cạnh tranh thấp, nhưng các trang web xếp hạng cho từ đó là các trang web lớn, đa quốc gia với số lượng lớn các liên kết, bạn có thể muốn tước bỏ từ khóa đó.

Ý định của người tìm kiếm, như Google hiểu, cũng rất quan trọng. Lấy cụm từ tìm kiếm “giày chạy bộ”. Xem nhanh kết quả tìm kiếm của Google cho thấy các cửa hàng địa phương bán giày chạy bộ. 19 trong số 20 kết quả hàng đầu là các trang web thương mại điện tử.

Chúng tôi có thể kết luận rằng khi ai đó tìm kiếm “giày chạy bộ”, Google nghĩ rằng họ đang tìm một nơi để mua chúng. Nếu bạn là một trang web dựa trên nội dung, điều này có thể có nghĩa là “giày chạy bộ” ít được bạn ưu tiên hơn.

Mặc dù được sử dụng làm số liệu PPC, giá mỗi nhấp chuột có thể giúp bạn xác định tầm quan trọng của các từ khóa không phải trả tiền của mình (ở một mức độ nào đó). Giá thầu trung bình trên một cụm từ càng cao, thì càng nhiều người tin rằng điều đó sẽ dẫn đến chuyển đổi.

Hoặc, nó có thể có một số giá trị khác, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu hoặc tạo ra nhu cầu, đối với công ty đang đặt giá thầu trên nó. Bạn có thể chỉ sử dụng một tín hiệu để suy ra “giá trị” tương đối của từ khóa.

Mức độ liên quan là một chỉ số dựa trên đánh giá. Việc hiểu rõ về doanh nghiệp hoặc trang web, người dùng, mục tiêu của doanh nghiệp, v.v., sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về mức độ liên quan của một thuật ngữ với trang web. Nếu bạn đã biết chi tiết về nghiên cứu từ khóa của mình cho đến nay, bạn sẽ ở một vị trí tuyệt vời để đánh giá mức độ liên quan.

Ngoài “tầm quan trọng” của từ khóa, bạn cần xác định vị trí của chúng trong kênh mua hàng hoặc chuyển đổi . Thông tin này sẽ hữu ích khi trao đổi với các phòng ban và các bên liên quan hoặc khi xác định chiến lược xếp hạng các từ khóa đó.

Trong một mô hình đơn giản của kênh từ khóa, từ khóa có thể thuộc các danh mục:

Nhóm đầu tiên là các thuật ngữ về nhận thức chung về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc trả lời các câu hỏi có thể hữu ích cho người dùng đối với họ. Các điều khoản này sẽ liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của bạn.

Nhóm thứ hai, “cân nhắc”, là nơi họ bắt đầu tinh chỉnh danh mục sản phẩm, so sánh các sản phẩm, v.v.

Nhóm cuối cùng, “chuyển đổi”, dành cho những người dùng đã biết họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cần thêm thông tin để hoàn tất việc bán hàng.

Đánh giá Cơ hội Từ khoá Không phải trả tiền

Bạn có thể tìm kiếm và đánh giá các cơ hội từ khóa thông qua công cụ Khoảng cách từ khóa của chúng tôi. Công cụ này cho phép bạn truy cập tối đa năm trang web của đối thủ cạnh tranh. Nó cho biết những trang web nào có các từ khóa trùng lặp và các cơ hội có thể để bạn tạo nội dung được tối ưu hóa từ khóa mà đối thủ của bạn chưa tạo.

Ví dụ: giả sử bạn hoặc khách hàng của bạn điều hành một trang web bán lẻ lớn. Bạn muốn xem từ khóa “Giày chạy bộ” trong danh sách của mình được sử dụng như thế nào trên các trang web của đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng muốn xem liệu có bất kỳ từ khóa liên quan nào khác mà bạn có thể sử dụng để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh hay không.

Với công cụ Khoảng cách Từ khoá, bạn có thể thực hiện tất cả những điều đó. Khi lọc theo từ khóa, bạn sẽ có cái nhìn thoáng qua về bối cảnh tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh cho cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn.

Nói chung, các từ khóa không phải trả tiền tốt có sự kết hợp chặt chẽ giữa khối lượng cao, mức độ liên quan và độ khó của từ khóa thấp.

Nếu đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sử dụng “giày chạy bộ” thường xuyên và nó có liên quan nhiều đến trang web của họ, thì tốt nhất bạn nên tìm một cụm từ có liên quan với số lượng thấp hơn để đưa vào danh sách từ khóa của chúng tôi.

Kết luận chính rút ra

Khi được thực hiện đúng, nghiên cứu từ khóa có thể giúp tạo ra nội dung được nhắm mục tiêu cao, thu hút người đọc và dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Để đọc thêm về chủ đề này, chúng tôi khuyên bạn nên xem các bài viết sau:

Leave a Reply

Your email address will not be published.