Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên ảnh hưởng đến hành trình SEO. Đây là kiến thức cơ bản mà bất cứ SEOer nào cũng cần biết tới.  

Từ khóa là gì

 Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mô tả chủ đề của một bài viết hay trang web. Dễ hiểu hơn, đứng ở góc độ người dùng, khi bạn muốn tìm kiếm thông tin về một vấn đề nào đấy, bạn thường nhập từ khóa đại diện cho vấn đề lên công cụ tìm kiếm 

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ đề cập đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp và các thông tin có liên quan khác mà người dùng tìm kiếm trên các thanh công cụ tìm kiếm như Google

Phân loại từ khóa

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa là cực kỳ quan trọng trong chiến lược SEO (Search Engine Optimization) và marketing trực tuyến ng cụ tìm kiếm như Google. 

Khi nghiên cứu từ khóa, bạn có thể hiểu được nhu cầu và tầm quan trọng của người dùng khi tìm kiếm thông tin trên mạng. Những từ khóa này cũng giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung trên website của mình để có thể được hiển thị cao hơn trên các ng cụ tìm kiếm. Kết quả là, sẽ tăng khả năng thu hút lượng truy cập đến website của bạn.

Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa cũng giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của mình và đưa ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp để tăng cường vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo và marketing trực tuyến. Do đó, việc nghiên cứu từ khóa là cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến.

Quy trình nghiên cứu từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Google planer

Đây là SEO Keyword Research tool miễn phí từ Google được rất nhiều SEOer yêu thích về những tính năng tìm kiếm từ khóa đa dạng và chất lượng mà nó mang lại.

Với Google Keyword Planner, bạn có thể tìm kiếm tối đa 10 từ khóa/ URL cùng lúc. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn biết được số lượng tìm kiếm từ khóa và dự báo về từ khóa đó: xem các chỉ số của từ khóa, chi phí cho mỗi lượt click,…

Ahref :

Với Ahrefs, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào và sau đó sẽ nhận lại được tất cả các trang web có đề cập tới từ khóa đó cùng số liệu SEO hữu ích kèm theo.

Ngoài ra, Ahrefs còn giúp bạn xây dựng liên kết (Backlinks), phân tích đối thủ cạnh tranh, marketing, nghiên cứu các từ khóa, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web.

Google Console :

 Đây cũng là một trong những keyword research tools miễn phí được tạo bởi Google hỗ trợ bạn theo dõi, cải thiện thứ hạng website của bạn. Công cụ này cũng giúp bạn trong việc hiểu rõ trang web của mình, cung cấp số liệu chi tiết như tỷ lệ truy cập, số lần hiển thị, thứ hạng trung bình,…

Mặc dù là một công cụ miễn phí nhưng các số liệu mà Google Search Console cung cấp rất chính xác, thể hiện rõ vị trí, thứ hạng của trang web.

 

Triển khai còntent

Nghiên cứu từ khóa là một nền tảng tuyệt vời để hiểu những nội dung mà bạn cần có nhưng nó không phải là tất cả. Sau khi xác định được lĩnh vực, đối tượng mục tiêu và lên danh sách những từ khóa chất lượng, phù hợp với bạn, hãy nghiên cứu lên dàn ý và triển khai chiến lược content marketing .

Đánh giá chung

5/5