Trong SEO có rất nhiều kĩ năng cần phải biết. Trong đó có Audit Website , nó có tầm quan trọng như nào đối với một dự án SEO? Hay khi nào thì nên thực hiện Audit Website? Những câu hỏi này bạn sẽ gặp phải khi mong muốn tối ưu hóa cho website. Cùng giải đáp mọi thắc mắc về Audit Website với dichvuseoweb thôi nào.
Audit Website là gì
Audit website (hay còn gọi là kiểm tra website) là quá trình đánh giá chất lượng của một trang web để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, nội dung và trải nghiệm người dùng. Quá trình này giúp xác định các vấn đề liên quan đến SEO, UX/UI, tốc độ tải trang, bảo mật, và các yếu tố khác liên quan đến hiệu suất của website. Sau khi hoàn thành quá trình kiểm tra, các chuyên gia SEO và nhà phát triển web có thể sử dụng các kết quả để đưa ra các giải pháp và cải thiện hiệu suất của trang web. đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, nội dung và trải nghiệm người dùng.
Khi nào cần Audit Website
Tính năng nổi bật
Dù là một dự án SEO hay bất cứ một công việc gì, bạn đều phải đánh giá hiện trạng của dự án khi tiếp nhận, sau đó mới xây dựng được một chiến lược cụ thể để tối ưu bước tiếp theo, kiểm soát tiến độ công việc cũng như đánh giá được hiệu quả của dự án sau khi tối ưu.
- Khi website gặp vấn đề về tốc độ tải trang hoặc hiệu suất hoạt động.
- Khi website không đạt được chỉ tiêu kinh doanh như tăng doanh số, tăng lượng truy cập, tăng tương tác của khách hàng.
- Khi website không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hoặc không đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp về mặt thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng.
- Khi website cần tối ưu hóa và cải thiện SEO để đạt được vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm.
- Khi website cần bảo mật và đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.
- Khi website cần phát triển, mở rộng, hoặc cần thay đổi mô hình kinh doanh.
Công cụ Audit Website
SEO Site checkup: Phân nhóm dữ liệu và kiểm tra website. Ứng dụng này cho phép kiểm tra website mỗi ngày đây cũng là công cụ tự động audit tốt .ngoài ra có các công cụ trả phí và miễn phí khác.
Semrush
Ahref
audit scream Frog
beams us Up
Lưu ý khi Audit Website
Chọn công cụ phù hợp: Chọn công cụ phù hợp để thực hiện audit website của bạn. Các công cụ như Google Analytics, Google Search Console, SEMRush và Ahrefs là các công cụ phổ biến và hữu ích cho việc này.
Xác định mục tiêu audit: Trước khi bắt đầu audit, bạn nên xác định mục tiêu audit của mình. Mục tiêu này có thể bao gồm việc kiểm tra tính năng, độ tin cậy và sức mạnh của website để viết bài chuẩn SEO.
Kiểm tra trang web và trải nghiệm người dùng: Sử dụng các công cụ để kiểm tra các phần khác nhau của trang web của bạn, bao gồm kiểm tra tính tương thích với các thiết bị khác nhau và các trình duyệt web khác nhau
kết luận
Việc SEO Audit giúp bạn xác định được những vấn đề mà website đang gặp phải khiến thứ hạng bị giảm, lượng truy cập và chuyển đổi chững lại hoặc giảm sút. Nhờ kết quả đó mà các SEOer hay các nhà quản trị khắc phục và cải thiện kịp thời. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm về dịch vụ seo vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi được tư vấn sớm nhất.